วันอาทิตย์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ตัวอย่างPDCA

  


 เมื่อเอยถึงคำว่าPDCA เชื่อว่าทุกคนคงพอคุ้นหูและรู้ความหมายแล้ว
เพราะทุกวงการย่อมได้ทำงานคุณภาพ และงานคุณภาพก็หนีไม่พ้นวงล้อ PDCA
แม้ในชีวิตประจำเราเอง หากต้องการชีวิตที่มีคุณภาพ ก็ต้องนำ PDCAไปใช้ครับ
ตัวอย่าง PDCA ในชีวิตประจำวัน

    สมมุติว่าเช้าวันพรุ่งนี้มีนัดไปดูหนังกับคนที่เราปลื้ม
กลางคืนก่อนนอน เราย่อม เลือกเสื้อผ้าที่เราจะใส่แล้วดูดี   = plan
เมื่อเราเลือกแล้วเราก้ลองใส่ทั้งเสื้อ กางเกง หมวก = Do
หลังจากใส่แล้วเราจะส่องกระจก และถามคนในบ้านว่าเราดูดีแล้วหรือยัง = Check
ถ้าใส่แล้วดูไม่จืดเราก็ต้องย้อนไปที่ขั้นตอนที่ 1 คือ plan/do/check
ถ้าใส่แล้วดูดี มีสไตล์ รู้สึกมั่นอกมั่นใจ = Act

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Copyright © ไอเดียชีวิต Design by O Pregador | Blogger Theme by Blogger Template de luxo | Powered by Blogger