วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2556

ถ้ายอมเกมก็จบ

เพื่อนของผมคนหนึ่งเขาไม่ค่อย อัพสถานะ facebook 
ซึ่งต่างกับผมที่อัพเดทสถานะเกือบทุกนาที
วันนี้เพื่อนผมอยู่ๆก็อัพเดทสถานะ อยู่ 2 ครั้ง
ครั้งล่าสุดอัพว่า "ผมหล่อ"
ครั้งก่อนหน้าอัพว่า
"เมื่อคนเราเจอปัญหาหรืออุปสรรค...
อย่าท้อแท้หมดกำลังใจ...
เพราะถ้าเราท้อแท้หมดกำลังใจ...เกมจะจบลงทันที"


หลังจากที่ผมอ่านสถานะของเพื่อนจบ 
ผมนึกถึงอยู่ 1 เรื่อง 
1.เรื่องของ สมาน ส.จาตุรงค์


เรื่องแรก เรื่องของ สมาน ส. จาตุรงค์ จากหนังสือ อาจารย์ในร้านคุกกี้ โดย นิ้วกลม 
หลังจากที่ผมอ่านสถานะของเพื่อนผม 
แว๊บแรกในความคิดผม คือ ผมจำได้ว่านิ้วกลมเคยเขียนเรื่้องทำนองนี้ และผมก็เคยด้วย 
เรื่องราวของการไม่ยอมจำนนต่อปัญหาและอุปสรรคของนักมวยขวัญใจคนไทย 
"สมาน ส. จาตุรงค์"
ผมขออนุญาตเขียนสรุปเรื่องที่ผมอ่านจากหนังสือ "อาจารย์ในร้านคุกกี้" ตามความทรงจำของผมดังนี้ครับ 
ก่อนชก
 มวยคู่สมานกับฮุมเบอร์โต กอนซาเลสเป็นมวยชิงแชมป์โลกไฟต์สำคัญ
กอนซาเลส ได้เปรียบทั้งชื่อชั้นและฝีมือ
ก่อนออกเดินทางจากเมืองไทย สมานและคณะมั่นใจว่าจะชนะได้ 60 ต่อ 40  
พอเดินทางไปถึงความมั่นใจลดลง 50 ต่อ 50 

ยก 1 ถึงยก 6 
ยกที่ 1- ยกที่ 6 สถานการณ์โดยรวมของสมาน ถือว่าย้ำแย่มาก
เสียงโห่ร้องของกองเชียร์ที่ส่งเสียให้กำลังใจคู่ต่อสู้ 
สภาพของร่างกายที่อ่อนแรงลงทุกขณะ 
ช่วงปลายยก 6 ถือว่าเป็นสถานการณ์ที่เลวร้ายสุด
สมาน โดยต่อย ล้มให้กรรมนับ 8 
หลังจากลุกขึ้นได้ ก็เจอกับพายุหมัด
เรียกได้ว่า หากกรรมการ "จับแพ้" ก็ไำม่น่าเกลียด

ยกที่ 7 
 ตอนพักยกหก กรรมการเข้ามาบอกเจ้าของค่ายว่า 
 ดูแล้วสมานไม่มีทางชนะได้เลย 
ถ้ายก 7 ยังโดนพายุหมัดอีกจะจับแพ้ 
 
สมานคิดในใจ ใจหนึ่งก็ท้อ แต่อีกใจหนึ่งก็รู้ว่ามีคนรอดูเขาอยู่แพ้ไม่ได้
ถ้าแพ้แบบถูกจับให้แพ้ยิ่งไม่ได้ จะแพ้ก็แพ้น็อกมันไปเลยดีกว่า
 
 
 เขาจึงตัดสินใจสู้ถวายหัว อีกสามนาทีเท่านั้น-เขาบอกกับตัวเอง
ไม่มีถอย ตายเป็นตาย แลกกันให้รู้ไปเลย

ผลออกมากรรมการจับแพ้ครับ
แต่ไม่ได้จับ สมาน 
จับ กอนซาเลสแพ้
 

 


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Copyright © ไอเดียชีวิต Design by O Pregador | Blogger Theme by Blogger Template de luxo | Powered by Blogger