วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

Stand Up Meeting

    
การทำงานในองค์กรใดๆไม่ว่าจะเป็นเอกชนหรือหน่วยงานราชการ การประชุมเป็นสิ่งที่จำเป็นมาก
ที่ผ่านมาหลังจากที่ผมได้ทำงานในหน่วยงานของรัฐ การประชุม ชี้แจง จะทำในห้องปรพะชุมเท่านั้น
ด้วยความอ้วน ทำให้ผมนั่งทำประชุมได้ไม่นานและมีอาการปวดหลัง

     ผมนึกถึงช่วงเวลาที่ผมเป็นนักเรียน เราเข้าแถวทุกๆตอนเช้าเพื่อที่อาจารย์จะได้ให้โอวาท
ความรู้สึกตอนนั้นผมไม่ชอบการเข้าแถวในตอนเช้ามาก เพื่อนผมหลายคนก็รู้สึกเช่นกัน
   
     การประชุมอีกรูปแบบหนึ่งที่มีการใช้อย่างกว้างขวางและมีความคล้ายกับการเข้าแถวสมัยเป็นนักเรียน  เรียกว่า Stand up meeting 
  
    Stand up meeting เป็นรูปแบบที่ช่วย ประหยัดเวลา ช่วยให้ไม่หลงประเด็นในการประชุม
 โดยหัวใจสำคัญของการประชุมรูปแบบนี้คือการยืน เมื่อไหร่ที่เรารู้สึกเมื่อยนั้นแสดงว่าเราประชุมนานเกินไป  เราและสมาชิกผู้ร่วมประชุมจะไม่พูดนอกเรื่อง จะเน้นเฉพาะเรื่องที่สำคัญมากๆเท่านั้น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Copyright © ไอเดียชีวิต Design by O Pregador | Blogger Theme by Blogger Template de luxo | Powered by Blogger