วันอาทิตย์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2556

พญาอินทรีย์


ปกตินกอินทรีจะมีอายุราว ๗๕ ปี แต่กว่าจะอายุยืนขนาดนั้น จะต้องผ่านกระบวนการอันเจ็บปวด ๑๕๐ วันไปให้ได้ .. เมื่อนกอินทรีอายุได้ ๔๐ ปี จงอยปากจะโค้งงุ้ม กรงเล็บแหลมคมกลายเป็นทื่อ ขกดกหนาเป็นกระจุก ทำให้น้ำหนักตัวมากเกินกว่าจะทะยานสู่นภากาศ ถึงตอนนี้มันต้องเลือก!

อินทรีที่ต้องการจะมีชีวิตอยู่ต่อไป จะบินขึ้นไปบนยอดเขาสูง หาที่เงียบๆทำรัง จากนั้น จะใช้จงอยปากจิกหินจนเลือดอาบ จิกจนกว่าจงอยอันเดิมจะร่วงหล่น จากนั้น ต้องอดอาหารจนกว่าจงอยอันใหม่จะงอกมาแทน ระหว่างนั้นกรงเล็บเดิมจะร่วงออก และเมื่อจงอยปากอันใหม่งอกสมบรูณ์ ความเจ็บปวดก็เริ่มขึ้นอีกครั้ง..

คราว นี้ อินทรี จะเอาจงอยปากจิกถอนขนที่รกรุงรังออกจากร่างอย่างเจ็บปวด.. เพื่อให้บินทะยานสู่ฟ้าอย่างองอาจอีกครั้ง.. ทั้งหมด กินเวลา ๕ เดือน เป็นทางเลือกสำหรับ อินทรี ที่อยากมีชีวิตอยู่รอดต่อไปอีกอย่างน้อย ๓๐ ปี.. มนุษย์ที่ประสบความสำเร็จ ไม่มีใครไม่เคยผ่านความเจ็บปวดอย่าง สาหัส วันนี้เราอาจเห็นคนโชคดี ประสบความสำเร็จ แต่เราไม่เคยรู้ว่า การลอกคราบจากความอ่อนแอ มาสู่จุดนี้.. มันเจ็บปวดปานใด? และเราจะต้องพบกับมั...นแน่นอน หากฝันที่จะไปยังเป้าหมายในชีวิตของเรา


ส่วนหนึ่งจากหนังสือ “อธิษฐาน” ของ ดร.วิศิษฐ์ ศรีพิบูลย์

1 ความคิดเห็น:

 

Copyright © ไอเดียชีวิต Design by O Pregador | Blogger Theme by Blogger Template de luxo | Powered by Blogger